Friday, July 6, 2018

Copenhagen - Thăm Bạn Phương Xa

Sau hơn một tuần lưu lạc ở Faroe Islands, tôi đến Copenhagen trễ một ngày vì mưa và sương mù dày đặc ở quần đảo này, máy bay không đáp xuống được để đưa chúng tôi trở về Copenhagen.

Mặc dù máy bay đáp xuống lúc 17g30 nhưng mãi đến 18g30 tôi mới lấy xong hành lý. Vừa ra đến cửa đã thấy hai bạn Thi-Miên chờ sẵn. Tôigặp Hương Thi lần trước vào dịp Đại Hội của Trường mùa hè 2015 ở Nam Cali. Thấm thoát mà đã 3 năm. Chúng tôi gặp nhau tay bắt mặt mừng, vui khôn xiết. (Những tấm hình dưới đây phần lớn do Miên chụp).


Hình 1 - Đến phi trường Copenhagen

Hình 2 - Đôi bạn

Hình 3 - Lấy hành lý

Về đến nhà, Hương Thi đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho buổi ăn tối với món hoàn thánh nhân tôm thịt ngon miệng cộng thêm món chả giò thơm phưng phức bên cạnh dĩa rau tươi với những cộng rau thơm cây nhà lá vườn làm tăng thêm hương vị của món chả giò.

Đi xa mà được thưởng thức những món ăn quê hương trong một không khí ấm cúng tình bạn thì còn gì bằng.

Hình 4 - Trước buổi cơm tối

Hình 5 - Bữa cơm đãi bạn phương xa

Hình 6 - Chả giò

Hình 7 - Món hoành thánh
 
Sau buổi cơm tối tôi và Hương Thi chuyện dài chuyện ngắn bên chiếc bánh ngọt Chiffon ngon hết chỗ nói. Ăn buổi cơm tối hôm nay, tôi phục lăn phục lóc tài nấu ăn của Hương Thi. Ở Copenhagen, thức ăn Việt Nam không có đầy đủ như ở California hay các nơi khác, vậy mà Hương Thi làm lấy đủ thứ món từ giò lụa, chả cá đến bánh canh (có tật có tài, tài ít tật nhiều - Hương Thi thật khiêm nhường khi nói câu này!)

Hình 8 - Bánh ngọt cho phần tráng miệng

Sau trận đá banh, hai bạn Thi-Miên không ngại trời tối đã đưa tôi xuống trung tâm thành phố để xem Copenhagen về đêm như Toà Đô Chính, Tivoli (Trung tâm giả trí đầu tiên trên thế giới).

Hình 9 - Tòa Đô Chính

Hình 10 - Phố Copenhagen về đêm

Hình 11 - Trivoli

Cám ơn hai bạn Thi-Miên đã cho tôi một ngày thật vui dậm đà tình bạn.

July 2018

No comments:

Post a Comment